วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2556

TECHNO SHOW CASE



              "TECHNO SHOW CASE" เป็นครั้งแรกที่เตยได้มีโอกาสจัดนิทรรศการที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้(สำหรับตัวเอง) กว่าจะมาเป็นนิทรรศการนี้ พวกเรานิสิตเอกเทคโนโลยีสื่อสารการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ ได้ร่วมมือร่วมใจ และระดมความคิดกันร่วมกับอาจารย์ที่ปรึกษา อ.นัทธีรัตน์ พีระพันธุ์ ทุกคนตั้งใจที่จะทำนิทรรศการนี้ให้ออกมาดีที่สุด


              ภายในนิทรรศการ  "TECHNO SHOW CASE" ก็จะแบ่งความรู้ออกไปหลายๆ ด้าน ตามแต่ละซุ้ม ได้แก่
  1. DO YOU HEAR ME? / เกี่ยวกับวิทยุ
  2. NOW YOU SEE ME / เกี่ยวกับโทรทัศน์ทางการศึกษา
  3. SEE SNAP / เกี่ยวกับการถ่ายภาพ
  4. READ ME, PLEASE / เกี่ยวกับสื่อสิ่งพิมพ์
  5. AWAY SO FAR / เกี่ยวกับการศึกษาทางไกล
  6. AROUND THE WORLD / เกี่ยวกับโซเชียลกับการศึกษา
  7. TECH FOR TEACH / เกี่ยวกับสื่อการเรียนการสอน
  8. X-PLORING TECH FOR FUN / เกี่ยวกับเกม

             เพื่อนทุกคนในแต่ละซุ้มมีความตั้งใจและทุ่มเทกับงานนี้มากๆ ทุกซุ้มมีความน่าสนใจหมด แต่ละซุ้มมีทั้งความรู้ และมีกิจกรรมให้ทำ ไม่น่าเบื่อ ลืมนิทรรศการวิชาการที่น่าเบื่อแบบเดิมๆ ไปได้เล้ย

               
              เตยรับผิดชอบซุ้ม "AROUND THE WORLD" ร่วมกับเพื่อนๆ อีก 3 คน เป็นซุ้มที่เกี่ยวกับโซเชียลมีเดียที่นำมาใช้กับการศึกษา ตอนแรกฟังโจทย์ก็เหมือนจะง่าย แต่พอทำจริงๆ ก็ต้องมาช่วยกันคิดว่า จะทำอย่างไรให้น่าสนใจ เนื่องจากโซเชียลมีเดียอยู่ใกล้ตัวเรามากๆ เราต้องดึงจุดที่ใกล้ตัวนี้มานำเสนอให้ผู้ชมเห็นความสำคัญกับโซเชียลที่นำมาใช้กับการศึกษาให้ได้



สมาชิกกลุ่ม "AROUND THE WORLD"

              เราทั้ง 4 คนในกลุ่ม ประชุมกันอยู่บ่อยครั้ง ช่วยเหลือกันทำงานในด้านต่างๆ ปัญหาก็อาจจะมีบ้าง ตอนแรกกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายจะไม่พอ เพราะมีโปสเตอร์หลายแผ่น ราคาค่อนข้างแพง แต่ในที่สุดเราก็หาร้านปริ้นโปสเตอร์ราคาย่อมเยาเจอ ปัญหาค่าใช้จ่ายจึงไม่เกิดขึ้น (โล่งใจไปเยอะ ฮ่าๆ)

              ในซุ้มของเรานอกจากจะมีโปสเตอร์ให้ความรู้แล้ว ยังมีกิจกรรมให้ผู้เข้าชมได้ทำ คือมีกิจกรรมบิงโกโซเชียลให้เล่น เป็นเวลาสองรอบ มีของรางวัลสำหรับผู้ชนะ ให้ผู้ที่เข้าชมได้แปะโพสต์อิทแสดงความคิดเห็นตามหัวข้อที่ตั้งไว้ ทำให้เราได้เห็นหลายมุมมองความคิดเห็นมากมาย อ่านไปแล้วก็เพลิน และรู้สึกดีที่มีคนให้ความสนใจกับซุ้มของเรา และเรายังมีแบบจำลองหน้า Facebook ให้ผู้เข้าชมได้แปะสถานะของตัวเอง พร้อมถ่ายรูปแทนรูปโปรไฟล์ของตัวเองอีกด้วย



              วันที่จัดแสดงนิทรรศการ ผู้เข้าชมเยอะเกินความคาดหมาย ข้าวเช้าข้าวเที่ยงก็ต้องไปกินตอนบ่ายสองบ่ายสามกันเลยทีเดียวค่ะ เกินความคาดหมายจริงๆ ฮ่าๆ
              มีผู้เข้าชมคนนึงพูดว่า "สนุกอะ ไม่เหมือนกับงานอื่นๆ เลย" เราได้ยิน เราก็รู้สึกดีใจ ที่มีคนชื่นชอบ ได้รับความรู้พร้อมความสนุกไปกับนิทรรศการที่พวกเราทุกคนตั้งใจทำ ^________________^



              การจัดนิทรรศการครั้งนี้ทำให้ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ ได้ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ คือการจัดนิทรรศการ ได้ทำงานร่วมกับคนหมู่มาก ได้แสดงความคิดเห็น โต้แย้งกันบ้างเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ได้เรียนรู้ว่าทีมเวิคเป็นสิ่งที่สำคัญจริงๆ งานนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี เพราะพวกเราทุกคนร่วมมือร่วมใจกัน ปัญหาหรือข้อบกพร่องที่เกิดขึ้น ก็จะเป็นประสบการณ์ในการปรับปรุงแก้ไขให้ดียิ่งขึ้นในโอกาสต่อไป
                            
              

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น